Žaš žarf meira til

Ef ég hef fundiš eitthvaš į lestri og samskiptum į netinu undanfarnar vikur, žį er žaš hversu mikiš vantar uppį aš réttar upplżsingar séu į floti. Flökkusögurnar eru mżmargar og hafa fengiš aš grassera allt of lengi.

Ég styš mjög žessa įkvöršun rķkisstjórnarinnar aš styrkja rįšgjafastofuna og eyša bišlistum hennar meš žvķ aš fólk geti gengiš inn af götunni ķ leit aš ašstoš. Hins vegar veršur rķkisstjórnin aš grķpa til frekari og stórtękari śrręša til žess aš tryggja aš réttar upplżsingar liggja frammi.

Žjóšin hefur margoft lįtiš žaš ķ ljós aš einungis hluti hennar sękir réttar upplżsingar, ašrir viršast trśa žvķ sem žeim er sagt. Žess vegna veršur aš segja fólki sannleikann og vinna gegn afli flökkusaganna.

Žar dugir ekkert minna en kynningarįtak. Meš kynningarįtaki vęri hęgt aš koma ķ veg fyrir beint og óbeint tjón einstaklinga, rķkisins og žjóšarinnar ķ heild. Meš réttum skilabošum er hęgt aš stušla aš réttum įkvöršunum fólksins (réttum fyrir žaš ekki rķkiš). Ég hef fulla trś į aš slķkar ašgeršir, žó žęr myndu kostar einhverjar milljónir króna, jafnvel tug eša tvo, myndu vera grķšarlega kostnašarsparandi fyrir žjóšarbśiš žegar til lengri tķma er litiš.

Hefur einhver reiknaš hvaš vanskil kosta hvern einstakling? en rķkiš?


mbl.is Starfsemi Rįšgjafarstofu efld
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Magnśs Siguršsson

Žś gengur śt frį žvķ aš fólk sé fķfl.  Žaš er ekki svo aš fólk skilji ekki śrręšin sem eru ķ boši, žvķ hugnast žau einfaldlega ekki.

Magnśs Siguršsson, 8.5.2009 kl. 14:47

2 Smįmynd: Marinó G. Njįlsson

Ég get alveg tekiš undir žaš ķ mįlflutningi Magnśsar aš fólki hugnist ekki śrręšin, en hitt er jafn rétt aš naušsynlegt er aš upplżsa fólk betur.  Ég hef sķšan tekiš eftir žvķ aš upplżsa žarf bankana betur um žaš sem rķkisstjórnin hefur įkvešiš og jafnvel žeir skrifaš undir.  Rķkisstjórnin sjįlf viršist ekki einu sinni įtta sig į žvķ hvaš hefur veriš gert og žaš sem er verst, aš hśn hefur ekki fališ neinum žaš hlutverk aš fylgjast meš žvķ hvort lįnastofnanir séu aš fara eftir žvķ sem hefur veriš įkvešiš.

Mig langar aš benda į tvennt mįli mķnu til stušnings:

1.  Heimilin eiga aš fį framlengingu lįna ķ formi frystingar, skilmįlabreytinga og hvaš žaš nś er sér aš kostnašarlausu.  Allt of margar fjįrmįlastofnanir eru aš rukka lįntakendur um jafnvel tugi žśsunda, žegar óskaš er eftir žessum breytingum.

2.  Fjįrmįlafyrirtęki hafa, viljandi eša óviljandi, hunsaš tilmęli rķkisstjórnarinnar og samnigna sem žau hafa skrifaš undir um aš bjóša śrręši.  Vil ég ķ žvķ tilefni nefna tvennt:

A. Frystingu myntkörfulįna, sérstaklega vegna hśsnęšislįna, žar til varanleg lausn verši fundin į žeim vanda sem hękkun myntkörfulįna į hśsnęši veldur heimilum ķ landinu.

http://www.vidskiptaraduneyti.is/frettir/frettatilkynningar/nr/2868

Žarna eru skżr tilmęli rķkisstjórnarinnar og bankarnir hunsa žau.  Viš erum ekki aš tala um 4 mįnuši ķ senn, heldur eitthvaš mun lengra.

B. Śrręši ĶLS vegna sölutregšu: http://www.ils.is/index.aspx?GroupId=924

Į žessari sķšu er ekkert talaš um hvort lįnin eru af žessari gerš eša hinni.  Žar segir:

Žeir, sem keypt hafa fasteign en hefur ekki tekist aš selja eign sem žeir eiga fyrir, geta fengiš greišsluerfišleikaašstoš hjį Ķbśšalįnasjóši, óski žeir žess. Heimilt er aš fresta greišslum af lįnum sjóšsins į annarri eša bįšum eignum. Sama rétt eiga žeir sem eru aš byggja og eru meš lįn hjį Ķbśšalįnasjóši į nżbyggingunni og/eša žeirri eign sem ekki hefur tekist aš selja. Hvķli lįn frį Ķbśšalįnasjóši į annarri eigninni eingöngu er hęgt aš sękja um greišslufrest į žvķ lįni.
Frestur er veitt ķ eitt įr ķ senn.

Ég gęti vafalaust fundiš fleiri dęmi įn žess aš leggja mikla vinnu ķ aš finna žau. 

Marinó G. Njįlsson, 8.5.2009 kl. 15:11

3 Smįmynd: Elfur Logadóttir

Magnśs minn, slakašu į fullyršingunum. Ég veit aš margt fólk žekkir ekki śrręšin, misskilur žau eša hefur hreinlega fengiš rangar upplżsingar um hvaš žeim stendur til boša. Ég ętla engum aš vera fķfl, hvorki žér, mér eša nokkrum öšrum. Mér er hins vegar mikiš ķ mun aš fólk žekki rétt sinn og geti žar af leišandi nżtt sér hann įn žess aš illa upplżstir starfsmenn į hinum endanum geti hlunnfariš žaš. Ķ mķnum huga er žetta win/win.

Marinó, hjartanlega sammįla aš žaš žurfi aš ganga frį betri žekkingu innan fjįrmįlakerfisins. Ég hef žį trś aš meš kynningu sem yki almenna žekkingu fólks į žessum śrręšum žį ykist žrżstingurinn mjög į fjįrmįlafyrirtękin aš standa viš žaš sem žau hafa skuldbundiš sig til aš gera.

Eins er ég sammįla žér varšandi kostnašinn viš greišsluerfišleika śrręši. Viš žessar ašstęšur į ekki aš innheimta krónu fyrir slķka ašstoš.

Elfur Logadóttir, 8.5.2009 kl. 16:10

4 Smįmynd: Magnśs Siguršsson

Ég er alveg slakur Elfur mķn.  Ég tek undir žaš meš Marinó rķkisstjórnin og bankarnir ęttu aš vinna heimavinnuna sķna betur og žegar žaš liggur fyrir žį get ég jafnvel tekiš undir žaš meš ykkur bįšum aš žaš žarf aš kynna śrręšin.

En žaš breytir ekki žvķ aš stór hluti fólks kemur ekki til meš aš sętta sig viš žaš aš sitja uppi eignalaust.

Magnśs Siguršsson, 8.5.2009 kl. 16:38

5 identicon

Ętli žaš sé rétt aš žaš kosti hvorki meira né minna en 30.000 aš męta til Rįšgjafastofu heimilanna ķ klukkutķma ? Mašur "heyrir" svo margt žessa dagana.

Ķris (IP-tala skrįš) 9.5.2009 kl. 23:47

6 Smįmynd: Elfur Logadóttir

Ķris,

Rįšgjafarstofa um fjįrmįl heimilanna innheimtir ekki fyrir sķna žjónustu, allur kostnašur viš rekstur rįšgjafarstofunnar er greiddur af žeim ašilum sem aš rįšgjafarstofunni standa.

Elfur Logadóttir, 10.5.2009 kl. 00:06

7 Smįmynd: Billi bilaši

Žennan pistil er aušvelt aš taka undir.

Billi bilaši, 10.5.2009 kl. 02:49

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband